บรูโน่ แฟร์นันด์ส เผยเหตุโมโห โจเซป กวาร์ดิโอล่า ถูกดูหมิ่นจนทำให้ไม่คู่ควรกับการที่ต้องเคารพ

 

บรูโน่ แฟร์นันด์ส เผยเหตุโมโห โจเซป กวาร์ดิโอล่า ในเกมลีกนัดแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ที่ แมนยู เปิดบ้าน  เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แฟร์นันด์ส มีส่วนช่วยให้ทีมชนะคู่อริร่วมเมือง จากการที่เป็นคนผ่านบอลให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ทำประตูให้เจ้าถิ่นได้ในนาทีที่ 30

ประเด็นของ แฟร์นันด์ส ที่ถูกพูดถึงในเกมนั้นก็คือการที่ในช่วงหนึ่งเจ้าตัวเหมือนจะโต้เถียงบางอย่างกับ กวาร์ดิโอล่า ที่ข้างสนาม ก่อนที่ดาวเตะชาวโปรตุกีสจะทำท่าเอานิ้วมาแตะที่ริมฝปากเพื่อสื่อให้อีกฝ่ายหุบปาก ซึ่งมันก็ทำให้มีทั้งคนที่ประทับใจกับความไม่ยอมใครของเขา และคนที่ตำหนิเขาว่าแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า ผมคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับเพื่อนๆ บางคนไปแล้ว บางคนอาจจะคิดว่า -เป๊ป นี่เป็นคนที่ได้แชมป์มาครบแล้วนะ ไอ้เจ้า บรูโน่ นี่มันเป็นใครกันถึงกล้าไปทำอย่างนั้นกับเขา ?- แต่ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญคือการให้ความเคารพกัน ตอนนี้พอมาอยู่นอกสนามผมก็ใจเย็นแล้ว และผมก็คงไม่ทำอย่างนั้นอีกถ้าผมกลับลงไปเล่นในสนาม

ตอนนั้นสิ่งที่เขาพูดกับผมมันทำให้ผมโมโหมากๆ และตอนที่อยู่บนสนามผมก็มีอาการประหม่านิดหน่อย ผมเป็นนักเตะแบบนั้นแหละ ผมเคารพ เป๊ป และบรรดาแชมป์ที่เขาคว้ามาครองได้ รวมถึงเคารพสิ่งที่เขาทำให้กับวงการฟุตบอล เพราะเขาเปลี่ยนแนวความคิดของโลกฟุตบอลไปอย่างสิ้นเชิง แต่ตอนนั้นผมคิดว่าเขาดูหมิ่นผม ดังนั้นเขาเลยไม่สมควรได้รับความเคารพจากผมในตอนนั้น